LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG, TẬP ĐOÀN ADVANCE HOLDING VÀ CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KHANG ANH NĂM 2020

Thứ hai, 30/05/2022, 14:22 (GMT+7)

      Cùng chung mục tiêu hướng tới đào tạo nguồn nhân lực Điều dưỡng chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe đang ngày một gia tăng, sáng ngày 11/01/2020, Tập đoàn Advance Holding - Nhật Bản, Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Khang Anh và Trường Đại học Thành Đông đã chính thức tiến hành ký kết hợp tác chiến lược tuyển dụng, đào tạo ứng viên học tập và làm việc ngành điều dưỡng tại Nhật Bản. 

      Theo đó, ba bên sẽ cùng hợp tác tuyển sinh, tuyển dụng, đào tạo tiếng Nhật và cung ứng điều dưỡng viên cho chuỗi các viện dưỡng lão, bệnh viện tại Nhật Bản; đồng thời hỗ trợ các du học sinh Việt Nam có thể vừa học vừa thực tập có lương trong hệ thống bệnh viện – trường học tại Nhật Bản.

      Chương trình dành cho các bạn trẻ trong độ tuổi từ 18 -33, đã tốt nghiệp THPT trở lên, có sức khỏe tốt, không có tiền án, tiền sự và phải đạt trình độ tiếng Nhật từ N4 trở lên.

      Tại lễ ký kết, ông Kudo Katsumasa - Giám đốc điều hành tập đoàn Advance Holding cho biết hiện tại Nhật Bản đang rất thiếu nhân lực làm việc trong lĩnh vực điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe: “Hiện nay, theo thống kê thì toàn nước Nhật thiếu khoảng 130.000 nhân sự làm việc trong lĩnh vực này. Dự kiến đến năm 2022 con số này tăng lên 200.000 người và đến năm 2030, con số này sẽ tăng lên khoảng 300.000 người. Như vậy, xã hội Nhật vẫn đang tiếp tục có sự già hóa về dân số nhưng phát triển song hành với nó là kỹ thuật và những kiến thức về chăm sóc cho người già ngày càng tiến bộ. Vì thế, chúng tôi rất muốn hỗ trợ các cá nhân có mong muốn học tập trong ngành Điều dưỡng. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn trước sự hợp tác hữu nghị của Đại học Thành Đông cũng như Công ty Cổ phần Giáo dục Khang Anh và tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa 3 bên sẽ phát triển hơn nữa” - ông Kudo Katsumasa thông tin.

      Cũng tại buổi làm việc, PGS.TS Lê Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng nhà trường cũng khẳng định chương trình hợp tác này mang tính bước ngoặt, giúp sinh viên có thể nhận được học bổng của Tập đoàn Advance Holding, được học cả tiếng Nhật sau đó vận dụng kiến thức học được để làm việc tại Nhật Bản.

      Lễ Ký kết diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra hướng phát triển lâu dài, hai bên cùng nhau đào tạo nguồn nhân lực ngành điều dưỡng đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của đối tác Nhật Bản. Đây là cơ hội vàng cho các bạn trẻ Việt Nam có ước mơ sang Nhật Bản làm việc ngành Điều dưỡng. 

       Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:

 

Bài viết liên quan